Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ năm, 02/05/2024 | 07:45 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Khóa đào tạo, tập huấn "Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện"

19/12/2023
Sáng ngày 12 tháng 12 năm 2023, tại Bắc Ninh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển thị trường điện lực và Đào tạo (ERAVCTED) đơn vị được Bộ Công Thương giao chủ trì Mạng lưới Tiết kiệm điện Việt Nam (VESN) phối hợp với Công ty điện lực Bắc Ninh tổ chức khóa đào tạo, tập huấn “Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho đơn vị điện lực và khách hàng sử dụng điện” trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Tham dự Khóa đào tạo là các đại diện đến từ Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh, Phòng kinh tế hạ tầng các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Bắc Ninh, các khách hàng sử dụng điện lớn thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tòa nhà, hành chính và hộ dân, các nhân viên của Công ty Điện lực Bắc Ninh và nhiều cá nhân, tổ chức khác quan tâm đến các hoạt động về Tiết kiệm điện (TKĐ).
 Đại diện khách hàng tham gia khóa đào tạo, tập huấn chụp ảnh lưu niệm
Khóa đào tạo, tập huấn ở Bắc Ninh là sự kiện tiếp nối của chuỗi các khóa đào tạo, tập huấn tổ chức cho nhiều đối tượng khách hàng sử dụng điện, nhân viên điện lực trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 (Chương trình VNEEP3) năm 2023. Với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN”, thực hành TKĐ mọi lúc, mọi nơi với mọi đối tượng, Khóa đào tạo, tập huấn lần này được xây dựng với mục đích cung cấp đến cho các nhân viên quan hệ khách hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật của công ty điện lực Bắc Ninh kỹ năng tư vấn cho khách hàng và cán bộ nhân viên thực hành TKĐ và đặc biệt là khách hàng sử dụng điện những kiến thức hữu ích và thực tế về thực hành TKĐ, cách tiếp cận mới trong thực hành TKĐ và các mô hình hiệu quả trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Nguyễn Quang Minh Chủ trì Mạng lưới VESN phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, tập huấn
Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc ERAVCTED, đơn vị chủ trì Mạng lưới VESN có chia sẻ “Tỉnh Bắc Ninh là một trong những tỉnh có nhu cầu tiêu thụ điện lớn nhất khu vực miền Bắc, với hơn 460.000 khách hàng sử dụng điện, sản lượng điện thương phẩm bình quân từ 8 tỷ kWh, vì vậy là thách thức không nhỏ trong việc đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt trong các tháng 5-6 năm 2023, khu vực miền Bắc đã xảy ra tình trạng mất cân bằng cung – cầu điện, phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện không mong muốn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị và sinh hoạt của nhân dân. Việc đào tạo, tập huấn về thực hành TKĐ không phải bây giờ mới triển khai, mà đã thực hiện thường xuyên từ nhiều năm nay; mặc dù vậy, trong bối cảnh mới về chuyển dịch năng lượng và tăng trưởng xanh, vai trò của thực hành TKĐ ngày càng quan trọng và có ý nghĩa then chốt quyết định đến khả năng cạnh tranh và sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Ông mong muốn rằng sau khóa đào tạo, tập huấn thì các thông điệp về TKĐ sẽ được các cán bộ, chuyên gia công ty điện lực Bắc Ninh tuyên truyền trọn vẹn kiến thức về cách tiếp cận thực hành TKĐ, các giải pháp, hướng dẫn thực hiện TKĐ đối với từng đối tượng khách hàng, mặt khác các khách hàng sử dụng điện tham gia khóa đào tạo sẽ có cái nhìn thực tiễn hơn về trách nhiệm của chính mình, lợi ích và sự cần thiết thực hành TKĐ cũng như các lựa chọn giải pháp để áp dụng các mô hình hiệu quả sử dụng điện tại đơn vị mình. Ông Nguyễn Quang Minh cũng mong rằng mọi tổ chức, cá nhân đầu tiên phải thay đổi được nhận thức và sau đó cần phải hành động một cách nghiêm túc việc TKĐ, việc làm này không chỉ cho chúng ta lợi ích tại thời điểm hiện tại mà còn cho cả thế hệ tương lai và góp phần phát triển bền vững đất nước.

Bà Nguyễn Thu Thủy Phó giám đốc Công ty điện lực Bắc Ninh phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, tập huấn 
Tại buổi khai mạc, Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh chia sẻ “Trong những năm vừa qua, Công ty điện lực Bắc Ninh luôn chủ động, đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả trong công tác kinh doanh, cùng với đó công ty luôn phấn đấu và nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu về điện để phục vụ việc phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nhưng muốn duy trì nguồn điện ổn định Bà mong muốn sau khóa đào tạo này cán bộ nhân viên công ty phải nắm chắc các kỹ năng truyền đạt, tự tin thuyết trình, giải thích một cách đơn giản, dễ hiểu, có tính thuyết phục cao tới khách hàng về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Bà cũng mong rằng sẽ nhận được sự quan tâm, chia sẻ đồng hành của toàn thể Qúy khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh để Công ty Điện lực Bắc Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu trong giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, cả nước phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ. Với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hành tiết kiệm điện để cùng chung tay xây dựng kế hoạch và thực hiện các giải pháp hiện thực hóa Chỉ thị số 20/CT-TTg, góp phần duy trì ổn định an ninh năng lượng, phát triển bền vững. Để đạt được mục tiêu này, yêu cầu mọi tổ chức, cá nhân phải thay đổi được nhận thức và hành động một cách nghiêm túc việc tiết kiệm điện. Trong khuôn khổ chương trình đào tạo việc truyền tải những thông tin về sự cần thiết phải thực hành TKĐ, nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của công ty điện lực, cơ quan quản lý nhà nước địa phương, các khách hàng sử dụng điện; cách tiếp cận mới theo hướng chủ động từ phía khách hàng và hiểu rõ đặc tính tiêu thụ điện của khách hàng và tiết kiệm điện thông qua việc tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải điện DR đã được Ông Nguyễn Quang Minh chia sẻ một cách ngắn gọn và dể hiểu.

Ông Nguyễn Quang Minh, đại diện Mạng lưới VESN chia sẻ về Sự cần thiết TKĐ, Các giải pháp thúc đẩy hoạt động TKĐ
Bên cạnh việc hướng dẫn xây dựng lập một lộ trình và chiến lược trong cách tiếp cận khách hàng cho cán bộ nhân viên Công ty điện lực Bắc Ninh để sau khóa đào tạo các cán bộ, nhân viên của Công ty có thể tự tin và chủ động giải thích, thuyết phục khách hàng thực hiện thay đổi từ nhận thức đến hành động về TKĐ thì các chuyên gia còn đưa ra những phân tích chuyên sâu về mô hình hiệu quả trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả và lồng ghép kinh nghiệm quốc tế về mô hình TKĐ hiệu quả để minh chứng cụ thể hơn cho các khách hàng hiệu quả của việc TKĐ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. 
Bà Nguyễn Phương Yến trình bày chuyên dề về Kỹ năng tư vấn cho khách hàng và cán bộ nhân viên thực hành TKĐ
Với sự tham gia của hơn 120 khách hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Công nghiệp, Thương mại, tòa nhà hành chính, hộ dân sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, khóa đào tạo, tập huấn đã lan tỏa được thông điệp về lợi ích và sự cần thiết thực hành TKĐ cũng như các lựa chọn cho khách hàng triển khai các mô hình hiệu quả sử dụng điện, sử dụng năng lượng tại đơn vị mình.

Ông Vũ Văn Duy trình bày chuyên đề về Giới thiệu mô hình hiệu quả trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đối với khách hàng
Khóa đào tạo đã được tổ chức thành công tốt đẹp với cam kết chung tay thực hành TKĐ giữa đơn vị quản lý nhà nước, các công ty điện lực và khách hàng sử dụng điện .Cũng qua Khóa đào tạo thông điệp TIẾT KIỆM ĐIỆN – THÀNH THÓI QUEN mọi lúc, mọi nơi và với mọi đối tượng được lan tỏa đến nhiều tổ chức, cá nhân.
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151