Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 18/06/2024 | 20:13 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Điều chỉnh phụ tải đảm bảo cung ứng điện an toàn, hiệu quả

11/06/2024
Để đảm bảo cung ứng điện đến khách hàng, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt việc thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) đối với các doanh nghiệp, khách hàng tiêu thụ sản lượng điện lớn.
5 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt hơn 244,74 triệu kWh, trong đó, điện dùng trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ trọng 45,04%, điện quản lý tiêu dùng chiếm 41,1%, các lĩnh vực khác chiếm 13,86%.
Để chuẩn bị cho kế hoạch vận hành mùa hè 2024, dự báo được những khó khăn trong cung ứng điện, PC Cao Bằng đầu tư các trạm biến áp để chống quá tải, nâng cấp, cải tạo lưới điện, sửa chữa lớn các hạng mục, công trình cấp điện. Trong công tác quản lý, vận hành, điện lực phối hợp với các khách hàng sử dụng điện với công suất lớn thực hiện chương trình DR tập trung kiểm tra, kiểm soát hệ thống điện ngày và đêm nhằm kịp thời phát hiện các khiếm khuyết để chủ động khắc phục, sửa chữa; thực hiện giải phóng hành lang, an toàn lưới điện…
Công ty chỉ đạo điện lực các huyện, Thành phố làm việc với các khách hàng tiêu thụ điện lớn, đề nghị khách hàng chuẩn bị kế hoạch sản xuất phù hợp, nhất là mùa nắng nóng, sẵn sàng phối hợp với ngành điện để điều chỉnh phụ tải tự nguyện, dịch giờ sản xuất lệch khỏi cao điểm sử dụng điện trong những ngày nắng nóng để dành một phần công suất điện cho sinh hoạt thiết yếu và sử dụng máy phát điện dự phòng (nếu có) nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện. Chủ động tuyên truyền, vận động 13 khách hàng trọng điểm có sản lượng tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia thực hiện chương trình DR.
Công ty Điện lực Cao Bằng nỗ lực đảm bảo cung ứng điện an toàn, hiệu quả.
Chương trình khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện tại các khung giờ nhất định được thông báo trước, để giảm công suất sử dụng cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện. Đặc biệt, vào những khung giờ cao điểm, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, nếu không thực hiện DR cả hệ thống điện có thể sẽ rơi vào tình trạng quá tải, không thể cung cấp điện tới một bộ phận lớn khách hàng.
Ngoài ra, PC Cao Bằng cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia bằng việc hỗ trợ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cung cấp điện; rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện; hỗ trợ tối đa các quá trình phát sinh trong sử dụng điện; tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn, trách nhiệm, hiệu quả; miễn phí bảo trì trạm biến áp của khách hàng…
PC Cao Bằng quán triệt việc thực hiện tiết kiệm điện tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị với mục tiêu tiết kiệm điện năng hằng tháng 10% so với cùng kỳ; đôn đốc, rà soát, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nội quy và các quy định về tiết kiệm điện.
PC Cao Bằng mong muốn khách hàng sử dụng điện, nhất là các doanh nghiệp cần nhận thức rõ các lợi ích mà DR mang lại, cũng như ý thức được trách nhiệm với cộng đồng xã hội khi sử dụng năng lượng, chung tay triển khai chương trình DR để vận hành hệ thống điện một cách kinh tế, hiệu quả, an toàn.
Theo Báo Cao Bằng

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151