Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 18/06/2024 | 20:14 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Giám sát cung cấp điện

Điện lực Thái Nguyên: Chủ động nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng năm 2024

13/06/2024
Điện lực Thái Nguyên đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao của người dân và doanh nghiệp trong mùa nắng nóng.
Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Thái Nguyên (Điện lực Phổ Yên) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, bảo đảm hành lang an toàn lưới điện.
Theo đó, Điện lực Phổ Yên đã chỉ đạo các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể nhằm kiểm tra, tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện; Xây dựng phương thức vận hành, các kịch bản cấp điện, phương án điều khiển công suất, phương án trực vận hành tăng cường, chuẩn bị nguồn dự phòng, vật tư, thiết bị sẵn sàng khi có sự cố xảy ra…
Công ty cũng thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện TBA. Ảnh PC Thái Nguyên
Hiện, Điện lực Phổ Yên đang quản lý, vận hành 530 Trạm biến áp, với tổng công suất trên 360.550 KVA; Gần 1.200 km đường dây các loại. Trong đó, đường dây trung thế trên 611km và gần 590km đường dây 0,4kv... đáp ứng nhu cầu cho trên 46 nghìn khách hàng.
Trong năm 2024, Điện lực Phổ Yên đã triển khai các biện pháp đồng bộ, đầu tư, lắp đặt 13 trạm biến áp chống quá tải, đến nay đã lắp đặt và đưa 8 trạm biến áp vào sử dụng, ở các xã, phường: Vạn Phái, Thành Công, Hồng Tiến, Nam Tiến, Tân Hương; Công tác sửa chữa thường xuyên gồm 35 hạng mục.
Trong công tác sửa chữa lớn, đơn vị tiến hành sửa chữa NR Cầu Đất, lộ 376E6.7; Triển khai các hạng mục cải tạo, đầu tư nâng cấp các công trình hiện đại hóa lưới điện, thay thế nâng tiết diện dây dẫn, nối lưới giữa các xuất tuyến nhằm san tải, nâng cao khả năng cung cấp điện, khả năng liên kết lưới điện và linh hoạt chuyển tải.
Điện lực Phổ Yên cũng đã tăng cường công tác hướng dẫn khách hàng các công cụ mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam như công cụ ước tính sản lượng điện hàng tháng. Công cụ này giúp khách hàng biết được hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu Kwh, thiết bị nào tiêu tốn nhiều điện nhất để đưa ra kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn. Ngoài ra, về công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng, đơn vị đã triển khai rất quyết liệt, các khách hàng có thể dùng thiết bị kết nối Internet để khai thác được thông tin mình sử dụng theo từng ngày…
Đồng thời, Công ty cũng luôn đảm bảo nguồn điện, tạo điều kiện cho các đơn vị đảm bảo triển khai hoạt động liên tục, thông suốt và khắc phục sự cố kịp thời… đã giúp các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh.
Tăng cường thực hiện công tác thí nghiệm công nghệ đo PD online để đảm bảo chế độ vận hành của các đường dây cáp ngầm, thí nghiệm định kỳ MBA… Trong quá trình sửa chữa, bảo trì và xây dựng mới lưới điện, đơn vị áp dụng công nghệ hạn chế tối đa thời gian mất điện ảnh hưởng khách hàng.
Cùng với đó, đơn vị cũng tăng cường kiểm tra kỹ thuật lưới điện, khắc phục khiếm khuyết tồn tại đường dây trung, hạ áp, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị điện, đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc đặc biệt lưu ý các trạm biến áp phân phối, đường dây quá tải hoặc có nguy cơ đầy tải để từ đó có giải pháp nâng công suất, hoán chuyển MBA san tải kịp thời.
Từ đầu năm 2024, Điện lực Phổ Yên thực hiện 18 phiên thi công, sửa chữa hotline và 5S lưới điện. Ngoài ra, đơn vị đẩy mạnh việc khai thác, vận hành hiệu quả Trung tâm Điều khiển xa trong việc giám sát, vận hành lưới điện, tập trung khai thác dữ liệu giám sát, đo đếm từ xa, hệ thống camera từ các trạm biến áp 110kV và các trạm phân phối 22kV để phát hiện sớm các hiện tượng bất thường;
Tăng cường công tác kiểm tra, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, qua đó đã phát hiện 35 vụ sự cố lưới điện, chủ yếu là các lỗi: Vi phạm an toàn hành lang lưới điện; thả diều; thiên tai...
Điện lực Phổ Yên cũng khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; Không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn đặc biệt là các khung giờ cao điểm từ 11h-16h và 20h-24h hàng ngày; trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên...
Có thể thấy rằng, bên cạnh những nỗ lực không ngừng nghỉ của Điện lực Phổ Yên trong việc chống quá tải lưới điện, thì việc sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả của mỗi cá nhân và doanh nghiệp sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giúp chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện trong cao điểm mùa nắng nóng. Từ đó, góp phần giúp ngành Điện Thái Nguyên thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, nâng cao chất lượng cung cấp điện năng phục vụ khách hàng.
Theo Báo Công Thương.

Cùng chuyên mục

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151