Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ ba, 18/06/2024 | 19:58 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Cục Điều tiết điện lực làm việc với Cơ quan Năng lượng Quốc tế

14/06/2024
Ngày 13 tháng 6 năm 2024, tại Trụ sở Cục Điều tiết điện lực (ĐTĐL), Ông Nguyễn Thế Hữu – Phó Cục trưởng đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhân dịp IEA tới Việt Nam để gặp gỡ, làm việc với các đơn vị liên quan nhằm giới thiệu và tham vấn về Báo cáo lộ trình hướng tới Net Zero của ngành điện Việt Nam, đồng thời trao đổi về cơ hội hợp tác trong thời gian tới và củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với các bên liên quan.

Ông Nguyễn Thế Hữu – Phó Cục trưởng Cục ĐTĐL gửi lời chào và cảm ơn sự quan tâm của IEA
Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Thế Hữu – Phó Cục trưởng Cục ĐTĐL gửi lời chào và cảm ơn sự quan tâm của IEA với các đơn vị của Bộ Công Thương, trong đó có Cục ĐTĐL. Ông cũng nhấn mạnh đây là cơ hội tốt để gặp gỡ, trao đổi với một nhà cố vấn chính sách về năng lượng như IEA nhằm tìm ra những chính sách đúng đắn và hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thực hiện đúng mục tiêu về xu thế phát triển năng lượng. 

Ông Brent Wanner – Trưởng bộ phận Phát triển ngành điện, IEA và Bà Vrinda Tiwari – Cán bô quản lý chương trình khu vực châu Á Thái Bình Dương, IEA đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với Bộ Công Thương và với Cục ĐTĐL
Ông Brent Wanner – Trưởng bộ phận Phát triển ngành điện, IEA và Bà Vrinda Tiwari – Cán bô quản lý chương trình khu vực châu Á Thái Bình Dương, giới thiệu về hoạt động chính của IEA, tập trung vào nghiên cứu, phân tích các vấn đề liên quan tới an ninh năng lượng nhằm đảm bảo nguồn năng lượng sạch, đáng tin cậy và có giá cả phải chăng cũng như việc phát triển kinh tế, nhận thức và cam kết của các quốc gia về môi trường trên toàn thế giới. Theo đó, với việc thiết lập một Trung tâm hợp tác vùng của IEA tại Singapore vào tháng 10 năm 2024 (trung tâm đầu tiên của IEA ngoài trụ sở chính tại Paris, Pháp), IEA hi vọng sẽ tăng cường cơ hội hợp tác với một trong những khu vực năng động, phát triển nhanh nhất trên thế giới và có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng. Tại buổi làm việc, hai bên đã tích cực trao đổi, thảo luận về dự thảo Ấn phẩm nghiên cứu sơ bộ “Lộ trình hướng tới net zero của ngành điện Việt Nam”, các kịch bản giảm phát thải bền vững, vai trò của các đối tác quốc tế cũng như cơ quan điều tiết trong quá trình thực hiện lộ trình này tại Việt Nam.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên khẳng định sẽ tiếp tục trao đổi để thúc đẩy các hoạt động hợp tác nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng giữa hai bên thời gian tới. 
Cục Điều tiết điện lực

Cùng chuyên mục

Tham vấn IEA về lộ trình hướng tới Net Zero của ngành điện Việt Nam

15/06/2024

Ngày 13/6/2024, tại trụ sở Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Thế Hữu - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhân dịp IEA tới Việt Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151