Bộ Công Thương - Cục điều tiết điện lực

Thứ bảy, 22/06/2024 | 03:28 GMT +7

  • facebook | 024.221.47474

Hoạt động ERAV

Công bố và trao Quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương cho đồng chí Nguyễn Hoàng Long

10/06/2024
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Hoàng Long giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Phó Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Trương Quang Hoài Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cùng tham dự Lễ trao quyết định.
Tân Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long sinh năm 1976, có học vị Tiến sĩ kinh tế (Đại học Rome Tor Vergata, Italy, 2005). Từ năm 1999 tới nay, đồng chí Nguyễn Hoàng Long công tác trong ngành ngoại giao và trải qua nhiều chức vụ: Phó Vụ trưởng, Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao; Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Italy; Phó Cục trưởng, Quyền Cục trưởng rồi Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao. Từ tháng 6/2021, đồng chí Nguyễn Hoàng Long được giao đảm nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Long được điều động, bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương từ ngày 10/6/2024 tại Quyết định số 476/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành ngày 4/6/2024. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Tại Lễ trao Quyết định, thay mặt Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long và nhấn mạnh, đây là sự kiện được Bộ Công Thương mong đợi. Bởi từ lâu, Bộ Công Thương khuyết vị trí Thứ trưởng, trong khi Bộ Công Thương là Bộ kinh tế đa ngành, quản lý rất nhiều lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, nhiệm vụ rất nặng nề.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, ngành Ngoại giao nói chung và ngành Công Thương có nhiều lĩnh vực, công việc có liên quan, có điểm tương đồng về mặt chuyên môn. Bản thân đồng chí Nguyễn Hoàng Long công tác trong ngành ngoại giao nhưng lại được đào tạo chuyên ngành về kinh tế, có nhiều năm công tác ở nước ngoài, vì vậy rất có khả năng về ngoại giao kinh tế.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hy vọng khi tiếp cận công việc mới, tân Thứ trưởng sẽ sớm phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình kết hợp nhuần nhuyễn với đặc thù công việc của Ngành cùng với sự đoàn kết, phối hợp của các cơ quan, đơn vị để hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, đóng góp vào sự phát triển và kết quả chung của ngành Công Thương.
Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt gửi lời chúc mừng tân Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long. Đồng thời cho biết, đồng chí Nguyễn Hoàng Long là người có quá trình dài công tác, có am hiểu rất sâu sắc, nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực ngoại giao, là niềm tự hào và có nhiều đóng góp cho Bộ Ngoại giao. Đồng chí Nguyễn Hoàng Long vinh dự được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương là niềm vui riêng của đồng chí và cũng là niềm vui chung của tập thể cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt gửi lời chúc mừng Bộ Công Thương có sự bổ sung nhân sự kịp thời, đồng thời bày tỏ tin tưởng sự phối hợp giữa hai Bộ sẽ ngày càng chặt chẽ.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long cho biết, sự tín nhiệm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ vừa là vinh dự, là động lực to lớn giúp đồng chí hoàn thành tốt các nhiệm vụ, song cũng là trách nhiệm cao cả mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó.
“Bộ Công Thương là Bộ có chức năng quản lý nhà nước đa ngành, bao gồm nhiều lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước; trong đó có nhiều lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn sâu và giàu kinh nghiệm công tác. Vì vậy, vị trí công tác mới sẽ là thách thức rất lớn đối với bản thân tôi, một cán bộ trưởng thành từ ngành Ngoại giao”, tân Thứ trưởng bày tỏ, đồng thời cũng khẳng định sẽ thực hiện tốt lời căn dặn, chỉ đạo tâm huyết của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên. Cùng với đó, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công, góp phần cùng với đồng chí Bộ trưởng, các đồng chí Thứ trưởng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ xây dựng ngành Công Thương luôn đoàn kết, vững mạnh, đổi mới và phát triển, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành cũng như những thành tựu đã đạt được trong những năm qua.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương  

Cùng chuyên mục

Tham vấn IEA về lộ trình hướng tới Net Zero của ngành điện Việt Nam

15/06/2024

Ngày 13/6/2024, tại trụ sở Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), ông Nguyễn Thế Hữu - Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhân dịp IEA tới Việt Nam.

  • 0
  • 0

giá điện sinh hoạt

Mức sử dụng trong tháng Giá (đồng/kWh)
Bậc 1: Cho kWh từ 0 - 50 1.806
Bậc 2: Cho kWh từ 51 - 100 1.866
Bậc 3: Cho kWh từ 101 - 200 2.167
Bậc 4: Cho kWh từ 201 - 300 2.729
Bậc 5 Cho kWh từ 301 - 400 3.050
Bậc 6: Cho kWh từ 401 trở lên 3.151